Alec Baldwin trả lời Donald Trump về việc ‘trả thù’ chương trình SNL

Kate Lyons | DCVOnline

Bắt chước Tổng thống trong màn ‘giả mạo’ ban lệnh tình trạng khẩn trương trên toàn quốc đã gây phản ứng mạnh với khán thính giả trong khi diễn viên đóng vai Trump đặt câu hỏi liệu sự an toàn của mình có bị đe dọa hay không

Alec Baldwin trong vai Donald Trump mở đầu chương trình SNL – video

Donald Trump đã nổi cáu với chương trình Saturday Night Live tối thứ Bẩy vừa qua nói đó hoàn toàn là một cuộc tấn công vào đảng Cộng hòa, trong khi kêu gọi phải có sự ‘báo thù’, và một cuộc điều tra về chương trình này sau màn Alec Baldwin diễn xuất một cách chân thực về phong cách của tổng thống Mỹ.

Alec Balwin đã trả lời bằng cách đặt câu hỏi rằng liệu lời nói của Tổng thống Mỹ có thể coi là một cách đe dọa đối với sự an toàn của ông và của gia đình ông hay không.

Baldwin đã diễn xuất vai trò của mình với tư cách là Donald Trump với bộ tóc giả màu vàng, kiểu bĩu môi rất đặc trưng và bắt chước một cách cường điệu phong cách phát biểu của tổng thống Mỹ, trong màn mở đầu buổi trình diễn của SNL vào thứ Bảy vừa qua. Lần này, hoạt cảnh phác thảo màn Balwin nhại Tổng thống trong cuộc họp báo ở Vườn Hồng khi ông tuyên bố tình trạng khẩn trương trên toàn quốc cho kế hoạch xây dựng bức tường biên giới với Mexico. Diễn viên nói,

“Chúng ta cần tường. Chúng ta có quá nhiều ma túy đi qua biên giới phía nam, hoặc con đường màu nâu, mà nhiều người đã yêu cầu tôi đừng gọi nó như vậy.”

“Quý vị biết rồi, tại sao tôi phải phải giả mạo tình trạng khẩn trương trên toàn quốc như thế này, phải không? Tôi phải làm vậy bởi vì tôi muốn. Nó rất đơn giản. Chúng ta có một vấn đề. Ma túy đang đi vào nước Mỹ này vì không có bức tường ở biên giới.

“Tường có hiệu quả, tường làm cho an toàn. Không cần phải thông minh để hiểu điều đó — thực tế nó còn dễ hiểu hơn nếu bạn không thông minh.”

@realDonaldTrump

 Không có gì đáng để cười về chương trình SNL mệt mỏi  trên Fake News NBC! Câu hỏi là, làm thế nào để đài phát hình đó có thể tấn công Đảng Cộng hòa như vậy mà không bị trả thù? Tương tự như vậy ở nhiều chương trình khác? Thật là không công bằng và nên được xét lại. Đây thực sự là một cuộc thông đồng!

7 giờ sáng – ngày 17 tháng 2 năm 2019

Tổng thống Trump đã tỏ ra rất nhạy cảm với cách giới truyền thông đưa tin về ông, rõ ràng là ông không thích cách diến xuất của Alex Balwin khi đóng vai tổng thống Mỹ; viết twitter rằng chẳng có gì đáng để cười trong chương trình SNL trên Fake News NBC! Tổng  đã hỏi làm thế nào mà đài truyền hình NBC có thể  có những chương trình như thế này “mà không bị trả thù, rất không công bằng và nên được coi lại.”

Trong cách viết toàn chữ in hoa đặc trưng, ​​ông nói thêm:

“GIỚI TRUYỀN THÔNG LỪA ĐẢO VÀ ĐỒI BẠI LÀ KẺ THÙ CỦA NHÂN DÂN!”

Tuyên bố tình trạng khẩn trương trên toàn quốc của Trump, được tiên liệu ​​sẽ phải trả lời trước tòa án — một chủ đề cũng được Baldwin miêu tả.

“Ngay lập tức tôi sẽ bị kiện và phán quyết sẽ không có lợi cho tôi và sau đó nó sẽ kết thúc tại Tối cao Pháp viện và sau đó tôi sẽ gọi cho anh bạn thân Kavanaugh và tôi sẽ nói ‘Đã đến lúc trả nợ cho Donn’’ và anh ấy sẽ nói, ‘Điện thoại mới, ai vậy?’ Và sau đó, báo cáo Mueller sẽ được công bố, làm sụp đổ ngôi nhà giấy của tôi và tôi có thể nhận tuyên bố bị điên và vào ở vài tháng trong bệnh viện tâm thần và cuối cùng thời gian khốn nạng đsong vai Tổng thống của tôi cuối cùng sẽ chấm dứt.”

Việc Trump nói về sự trả thù đã bị nhiều chỉ trích, với các nhà lập pháp và nhà báo cho rằng lời de dọa đó đã vi phạm các nguyên tắc cốt lõi của nền dân chủ. Dân biểu đảng Dân chủ Ted Lieu đã tweet: “Một điều làm cho nước Mỹ vĩ đại là mọi người có thể cười nhạo bạn mà không bị trả thù.”

Peter Baker, phóng viên chính tại Tòa Bạch Ốc cho tờ Thời báo New York, nói rằng trong khi ngôn ngữ loại đó đã trở nên phổ biến, thì điều đáng nhớ là không có Tổng thống Mỹ nào trong nhiều thập kỷ đe dọa “trả thù’ công khai với một đài truyền hình vì nó châm biếm ông.

Liên minh Tự do Dân sự Hoa Kỳ đã tweet một lời nhắc nhở ngắn về quyền tự do ngôn luận: “Đó gọi là Tu chính án số một.”

Sau đó vào ngày Chủ nhật, Baldwin đã tweet:

“Tôi tự hỏi liệu một vị Tổng thống đang ngồi hô hào những người theo ông rằng vai trò của tôi trong một màn hài hước trên truyền hình có đủ điều kiện cho tôi trở thành kẻ thù của mọi người không và là một mối đe dọa cho sự an toafnc ủa các nhân và của gia đình tôi hay không?”

https://www.facebook.com/snl/videos/2034777133244297/

Trong quá khứ Trump đã đả kích những hoạt cảnh hài hước trên Saturday Night Live chế giễu ông và chính quyền của ông, nhưng phần lớn đã kiềm chế không chỉ trích chương trình này trong những tháng gần đây. Vào tháng 10, Trump đã tweet ủng hộ Kanye West, khi diến viên này xuất hiện trong chương trình SNL và đội chiếc mũ Make America Great Again.

Trong tin nhắn đó, Trump đã nhắc nhở độc giả rằng ông từng dẫn chương trình SNL — trong cuộc bầu cử năm 2016, và gây tranh cãi — nhưng nói rằng SNL  không còn hài hước, không có tài năng hay còn quyến rũ. Nó chỉ là một quảng cáo chính trị cho bọn Dân chủ.

© 2019 DCVOnline

Nếu đăng lại, xin ghi nguồn và đọc “Thể.lệ.trích.đăng.lại.bài.từ.DCVOnline.net


Nguồn:  Alec Baldwin tweets back as Donald Trump talks of ‘retribution’ for SNL | Kate Lyons  |The Guardian  | February 18, 2019.