Khách du lịch Trung Quốc ngang ngược

DCVOnline (Tin tổng hợp)

maybayPhi cơ chưa đáp xuống sân bay thì một người khách TQ đã dở thói du côn với tiếp viên phi hành của hãng hàng không Philippines, tờ Hoa Nam Tảo Báo (South China Morning Post, SCMP) đưa tin.

Liu Biqing, một đại gia TQ 47 tuổi, lên phi cơ từ phi trường Phổ Đông (Thượng Hải) đi Manila. Liu yêu cầu được một chiếc khăn nóng nhưng đã nổi cơn thịnh nộ vì không vừa ý với tốc độ phục vụ của nhân viên phi hành đoàn. Đại gia Trung Quốc này bèn xông vào phòng bếp với tay qua vai tiếp viên Josef Randall Tolentino tự lấy khăn. Xong, Liu búng khăn làm bắn nước vào mặt người tiếp viên.

Một tiếp viên khác, bà Cathy Guinto, nói sau hành động búng khăn rất hung hãn, đại gia Liu Biqing vẫn “giữ vẻ ngang ngược” hò hét với các tiếp viên trên chuyến bay và ngay cả với người giúp thông dịch cho ông. Phi hành đoàn sau đó đã than phiền với sở di trú tại phi cảng Manila và thương gia Liu Biqing lập tức bị trục xuất về lại Trung Hoa.

Ông Tolentino nói, “Hãy để sự ứng xử và sự kiện nhỏ bé này cho người Trung Quốc biết rằng họ không thể bắt nạt dân Philippines mãi được.”

Căng thẳng ở Biển Đông tràn vào đất lền. Bảng cảng báo ở một tiệm ăn tại Bắc Kinh không tiếp khách Nhật, Phi Luật Tân, Việt Nam và... chó. Ảnh AFP.
Căng thẳng ở Biển Đông tràn vào đất lền. Bảng cảnh báo ở một tiệm ăn tại Bắc Kinh không tiếp khách Nhật, Phi Luật Tân, Việt Nam và… chó. Ảnh AFP.

Đầu tháng trước tiếp viên phi hành của hãng máy bay Hong Kong đã chạm trán với khách du lịch, một sĩ quan quân cảnh TQ, khi ông ta đòi máy bay khoan cất cánh để đi mua thuốc lá.

Hãng máy bay Hong Kong từ tháng Nưm 2011 đã buộc tiếp viên phi hành phải theo học một khóa võ Vĩnh Xuân cấp tốc để đối pho với khách bay bạo động loại đại gia Liu Biqing hoặc viên sĩ quan quân cảnh.

Trung quốc có số lượng khách sử dụng đường bay lớn thứ 4 đến Philippines với khoảng 132.000 du khách TQ viếng thăm Phi Luật Tân hàn năm. Hãng hàng không Phi Luật Tân có thể lấy một trang trong cẩm nang phục vụ của hãng hàng không Hong Kong làm mẫu.

© 2013 DCVOnline


Nguồn:
Chinese Tourist & Businessman Bullied Filipino Flight Attendant and Gets Deported; Dispute over Territories Enrages Citizen. By Ryan Inoyori. International Business Times, Jun 5, 2013.
Chinese tourist bullies Philippine flight crew, gets deported. shanghaiist.com. Jun 4, 2013.
Chinese tourist deported from Philippines for ‘bullying’ flight attendant. Patrick Boehler. SCMP, Jun 4, 2013.

1 Comment on “Khách du lịch Trung Quốc ngang ngược

  1. Nếu đó là hãng hàng không của Trung Quốc thì có thể đã không có bản tin này, nghĩa là loại hành khách đó được quyền hống hách ở trong nước họ. Và đó là chuyện thường ngày.